Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

Lối Sống Lành Mạnh Giúp Tránh Khỏi Mắc Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

Người béo hầu như đều bị gan nhiễm mỡ tùy mức độ khác nhau. Ở người bình thường lượng mỡ trong gan chiếm một tỉ lệ rất thấp khoảng 2%-4%. Chất béo bao gồm acid béo, phospholipid, cholesterol, este cholesterol. Dù nguyên nhân gây nên bệnh gan nhiễm mỡ là gì thì một lối sống lành mạnh sẽ cải thiện tình trạng rất nhiều.

LỐI SỐNG LÀNH MẠNH ĐỂ KHỎI MẮC GAN NHIỄM MỠ

1. Hạn chế ăn ít vào bữa tối
 - Vì tối là lúc cơ thể nghỉ ngơi, ít vận động nhiều nhất nên những thói quen xấu như ăn đêm, ăn vặt hay các đồ ăn ngọt sẽ giúp mỡ tích tụ nhiều hơn. Có một chế độ ăn uống điều độ, đúng bữa, đúng giờ là điều cần thiết vô cùng. Không nên ăn bữa tối quá muộn và không nên ăn quá nhiều trước khi đi ngủ để tránh tình trạng cơ thể bị đầy bụng, tích tụ mỡ thừa không tiêu hóa được. Bên cạnh đó, trong bữa ăn cần bổ sung thêm vitamin có trong rau, củ quả màu xanh và cân đối đủ lượng chất đạm, protein trong thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, đậu.

2. Hạn chế chất béo, đường và muối.
- Ăn những thực phẩm có nhiều chất béo như tinh bột, đồ ăn chiên rán, dầu mỡ, hay uống những thức ăn nhiều đường, hay muối trong thời gian dài thì đó chính là hung thủ gây ra gan nhiễm mỡ. Đối với những người bị bệnh gan nhiễm mỡ thì việc cố gắng giảm thiểu các thực phẩm trên, sử dụng dầu thực vật (dầu dừa) thay cho mỡ động vật.

3. Hạn chế ăn những thức ăn bên ngoài 
- Tránh những loại thức ăn nhanh, chiên xào, đồ chiên rán, thịt mỡ. Một phần đồ ăn bên ngoài vừa không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, thức ăn chiên đi chiên lại, rất có hại cho sức khỏe của cơ thể chứ không riêng gì bệnh gan nhiễm mỡ. 


 Ăn các loại thức ăn nhanh gây tích tụ nhiều chất mỡ gây ra béo phì làm mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Ăn các loại thức ăn nhanh gây tích tụ nhiều chất mỡ gây ra béo phì làm mắc bệnh gan nhiễm mỡ


4. Không nên ăn các loại thực phẩm làm tăng cholesterol như loại nội tạng, não, gan, bơ, da, lòng,..động vật, lòng đỏ trứng gà,…


5. Nói không với rượu bia
- Gan nhiễm mỡ do rượu bia chiếm một tỷ lệ rất lớn trong số bệnh nhân mắc bệnh liên quan tới gan vì cồn có trong thức uống đó làm cho rối loạn chuyển hóa chất mỡ trong cơ thể gây ra tình trạng tăng men gan, viêm gan, xơ gan.


Rượu bia là tác nhân hàng đầu gây nên bệnh gan nhiễm mỡ

Rượu bia là tác nhân hàng đầu gây nên bệnh gan nhiễm mỡ
6. Bổ sung nhiều chất xơ 
- Bất kể các bệnh gì không riêng gì bệnh gan nhiễm mỡ thì việc ăn nhiều rau xanh có chứa nhiều chất xơ như rau cải, rau ngót, rau cần tây, diếp cá, khoai tây, cà rốt, súp lơ, tỏi, bắp chuối, các loại hạt dẻ,..đều tốt cho sức khỏe, có thể đẩy lùi gan nhiễm mỡ. Các loại thức ăn không chứa năng lượng như tảo, rong biển, nấm cũng rất tốt với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

- Tích cực ăn nhiều loại trái cây hằng ngày như cam, quýt, bưởi, táo. 

Rau củ quả xanh có lợi cho sức khỏe, đẩy lùi gan nhiễm mỡ
Rau củ quả xanh có lợi cho sức khỏe, đẩy lùi gan nhiễm mỡ


Lưu ý : Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh không phải như lúc nào cũng được kê toa thuốc, vì thế bệnh nhân không nên tùy tiện mua những loại thuốc mà chưa có được sự chỉ định của bác sĩ. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lí, lối sống lành mạnh là điều quan trọng giúp cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất bên cạnh đó có thể sử dụng thêm các loại dược phẩm từ thiên nhiên đã được kiểm chứng để hỗ trợ quá trình điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả hơn. Điển hình là thực phẩm chức năng HEWEL, được nhập khẩu từ Mỹ, với tinh chất S. Marianum và Wasabia thiên nhiên, kiểm soát hoạt động tế bào Kupffer ( tác nhân chính gây ra bệnh gan), giúp phòng và cải thiện các bệnh về gan.


Hewel hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ
Hewel hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là bệnh thường liên quan tới các bệnh khác đa phần là bệnh mạn tính, nên không thể khám một lần là có thể chữa khỏi bệnh, cần thường xuyên theo dõi bệnh trong một thời gian dài.
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random