Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

5 Quan Niệm Sai Lầm Trong Việc Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ

Gan Nhiễm Mỡ thường gặp nhiều ở những người béo phì, bị tiểu đường, sử dụng rượu bia, ăn nhiều chất béo, chất ngọt và đặc biệt là ít vận động. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ là bệnh không nguy hiểm hoặc thiếu kiến thức về bệnh nên có những quan điểm sai lầm trong cách điều trị dẫn tới bệnh ngày càng nặng hơn.

1. GAN NHIỄM MỠ KHÔNG CÓ TRIỆU CHỨNG KHÔNG CẦN CHỮA TRỊ

Một số những dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp như mệt mỏi, chán ăn, đầy bụng, khó chịu phần gan, vàng da,…và các triệu chứng khác. Nhưng phần lớn những người mắc gan nhiễm mỡ sẽ không có những triệu chứng rõ rệt cả khi bệnh diễn biến thành viêm gan hay xơ gan, sẽ không biết nếu tình cờ đi làm các xét nghiệm, siêu âm liên quan.
Khi phát hiện bệnh cần phải tuân thủ chế độ ăn uống hợp lí, lối sống lành mạnh hạn chế rượu bia thì gan sẽ khôi phục lại bình thường. Nhưng nếu không chủ động thay đổi lối sống hằng ngày thì bệnh gan nhiễm mỡ có thể phát triển thành viêm gan hay xơ gan.

 Lối sống lành mạnh, ăn uống chế độ hợp lí sẽ giúp cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ
Lối sống lành mạnh, ăn uống chế độ hợp lí sẽ giúp cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ 


 2. CẦN PHẢI UỐNG THUỐC ĐỂ ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ

Thuốc điều trị gan chỉ sử dụng khi chức năng gan hoạt động một cách bất thường và nghiêm trọng, khi sử dụng thuốc thì phần lớn thuốc đều phải chuyển hóa qua gan nên việc lạm dụng vào việc uống thuốc điều trị sẽ còn làm tổn thương gan nhiều hơn. Điều quan trọng là phải tìm ra các nguyên nhân chính gây ra bệnh gan nhiễm mỡ để cải thiện lại cơ thể như do béo phì, rượu bia, hay virus A,B,C, D, E trong đó virus gây viêm gan B, C là nguy hiểm nhất,…điều cơ bản nhất để chữa trị gan nhiễm mỡ là thay đổi cách sinh hoạt, có lối sống lành mạnh hơn, chế độ ăn uống hợp lí, ngồi ít và thay vào đó hoạt động nhiều, luyện tập bài tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày.

 Liệu thuốc có điều trị dứt điểm gan nhiễm mỡ
 Liệu thuốc có điều trị dứt điểm gan nhiễm mỡ 

3. SỬ DỤNG THẢO DƯỢC KHÔ ĐỂ CHỮA TRỊ BỆNH DỨT ĐIỂM

Người xưa thường truyền tai nhau những bài thuốc giải độc làm mát gan khác nhau từ cà gai leo, lá sake, …nhưng trước khi sử dụng phải kiểm chứng lại, tránh uống những loại cây độc, không rõ nguồn gốc, có tác dụng phụ gây thêm áp lực nặng nề cho gan. Hãy lưu ý không phải cứ mát gan là giải độc gan bạn nhé!


Thảo dược khô không rõ nguồn gốc khi nạp vào cơ thể sẽ gây ra thêm áp lực tổn thương cho gan

Thảo dược khô không rõ nguồn gốc khi nạp vào cơ thể sẽ gây ra thêm áp lực tổn thương cho gan



4. NGƯỜI BỆNH GAN NHIỄM MỠ GAN CẦN ĂN THỰC PHẨM CHAY

Thực phẩm chay sẽ làm cho cơ thể hấp thụ quá ít chất béo, làm chất béo trong cơ thể phải phân giải ra để cung cấp năng lượng cho cơ thể quá nhiều, không những không thể chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ mà còn làm bệnh nặng thêm. Bên cạnh đó, những người ăn thực phẩm chay không cung cấp đủ lượng protein mà còn hợp thành protein chất béo chậm, vận chuyển chất béo gặp trở ngại, bệnh gan nhiễm mỡ còn nặng thêm. Việc ăn chay sẽ giúp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ là không hợp lí, chỉ là phối hợp ăn uống hợp lí, có năng lượng thích hợp mới cải thiện được gan nhiễm mỡ.

Đồ ăn chay không cung cấp đủ protein cho cơ  thể, làm bệnh gan nhiễm mỡ còn nặng hơn

Đồ ăn chay không cung cấp đủ protein cho cơ  thể, làm bệnh gan nhiễm mỡ còn nặng hơn
Xem thêm :
 Nguyên nhân chính gây nên bệnh gan nhiễm mỡ?
Có mấy loại Gan Nhiễm Mỡ ?

5. PHẢI ĂN NHIỀU HOA QUẢ TỐT CHO GAN NHIỄM MỠ

Ai cũng biết hoa quả trái cây rất tốt cho sức khỏe, ngay cả những người bình thường, nói chi tới những người bệnh. Nhưng đặc biệt những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ cần tránh sử dụng những thực phẩm có hàm lượng Fructose cao, mà Fructose là 1 loại đường tự nhiên có trong tất cả các trái cây vị ngọt. Tuy nhiên, các loại đồ uống đóng chai hiện nay đều sử dụng fructose nhân tạo khiến người tiêu thụ tiếp nhận 1 lượng gấp từ 10-30 lần so với trái cây tự nhiên.Bên cạnh đó, nước ép trái cây chứa nhiều fructose và ít chất xơ hơn, vì vậy tuy vẫn tốt cho sức khỏe nhưng bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên hạn chế sử dụng. Thay vào đó nên bổ sung các loại thực phẩm có múi như trái cây mọng (cam, quýt, bưởi,…), chuối, kiwi,… hạn chế dưa hấu, táo, xoài, lê,…Ngoài ra, nhiều loại đường trong cơ thể có thể chuyển hóa thành chất béo, làm nặng thêm gan nhiễm mỡ. ăn như thế nào là tùy cơ địa tình trạng cơ thể mỗi người.

Trái cây chín có hàm lượng Fructose gây bệnh gan nhiễm mỡ

Trái cây chín có hàm lượng Fructose gây bệnh gan nhiễm mỡ
Xem thêm : Chế độ ăn cho người mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Đọc tiếp : Lối sống lành mạnh giúp tránh khỏi mắc bệnh gan nhiễm mỡ


1 nhận xét:

  1. thuốc chống xuất tinh sớm Dynamo Delay dạng chai xịt hỗ trợ nam giới có triệu chứng yếu sinh lý, kéo dài thời gian giao hợp, thuoc chong xuat tinh som Dynamo Delay được hiệp hội FDA (MỸ) công nhận là dược phẩm an toàn và cho phép lưu thông trên khắp thế giới

    Trả lờiXóa

About Us

Recent

Random