Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Những thay đổi về sức khỏe khi bước sang tuổi 30 của nữ giới

Ngoại hình

Vóc dáng của phụ nữ tuổi 30 trở nên đầy đặn hơn, dễ tăng cân, khi ở độ tuổi này phụ nữ thường lười vận động đặc biệt đối với những bạn làm việc trong văn phòng. Vì thế phụ nữ ở độ tuổi 30 cần chú tâm vào việc tập thể dục thể thao, vận động cơ thể, nếu không có nhiều thời gian rảnh. Bạn có thể tự vận động bằng vài động tác cơ bản, giúp máu lưu thông, cơ thể vận động để đảm bảo sức khỏe.

Làn da

Ở tuổi 30 là độ tuổi mà làn da phụ nữ bước vào giai đoạn đầu của sự lão hóa, đặc biệt đối với chị em nào làm việc trong môi trường ô nhiễm hay có chứa chất độc hại, môi trường ngoài trời mưa nắng. Thì làn da sẽ nhanh bị lão hóa, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Vì thế bạn cần sử dụng các loại sản phẩm bảo vệ da, chăm sóc da, kết hợp với chế độ ăn uống dinh dưỡng tốt cho da như ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước,...


Thường bị stress

Độ tuổi này phụ nữ rất thường bị stress, bởi căng thẳng công việc, vấn đề gia đình con cái, tiền bạc xã hội khiến phụ nữ có nhiều vấn đề cần quan tâm. Nên tạo nhiều áp lực dẫn đến stress, mệt mỏi vì thế duy trì sức khỏe, tâm lý tốt sẽ giúp bạn có thể đương đầu với mọi khó khăn.

Nguy cơ bị loãng xương cao

Cơ thể của bạn đặc biệt là xương khớp ở vào độ tuổi 30 thì chúng đã bắt đầu bước vào giai đoạn có nguy cơ bị loãng. Bạn sẽ bắt gặp các triệu chứng đau nhức xương khớp nhẹ, thường sẽ chủ quan không điều trị sớm, tình trạng càng lâu thì nguy cơ bạn mắc các bệnh về xương khớp sẽ tăng. 



Vì thế khi bạn bước vào độ tuổi 30 cần có chế độ ăn uống dinh dưỡng, thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ, luyện tâp thể dục, thư giản để tâm lý thoải mái, giúp cho bạn trẻ - khỏe - đẹp.

Nguy cơ gặp biến chứng khi mang thai

Thai phụ khi sinh con đầu lòng ở tuổi 30 trở lên thường dễ gặp các nguy cơ sảy thai, các vấn đề về sức khỏe khi mang thai, đặc biệt thai nhi có nguy cơ bị dị tật. Vì thế khi bạn muốn mang thai ở độ tuổi trên 30 bạn cần đi khám, và tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé một cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random