Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối

1. Vàng da

Chứng vàng da là dấu hiệu đặc trưng của triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối. Khi ung thư gan chuyển sang giai đoạn cuối thì các khối u gan lớn dần, chèn ép gan làm cho quá trình tắc nghẽn giữa gan và ống mật gia tăng từ đó hình thành triệu chứng vàng da hoặc vàng mắt.



Vàng da xuất hiện ở khoảng 85% bệnh nhân ung thư gan có khối u đường mật, ung thư gan giai đoạn cuối khiến cho quá trình chuyển hóa các chất, quá trình chuyển hóa mật bị giảm, nồng độ billirubin tăng cao nên bệnh nhân ung thư gan thường bị vàng mắt, vàng da, nước tiểu sẫm màu, ngứa trên da.

2. Mê sảng

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối thường có những ảnh hưởng nhất định tới hệ thống thần kinh, chính vì thế người bệnh có thể xuất hiện những thay đổi hành vi, mê sảng khi ngủ, giấc ngủ khó tập trung hoặc người bệnh bị mất trí nhớ, trường hợp nặng hơn người bệnh có thể bị hôn mê, bị lú lẫn. Trường hợp này rất nguy hiểm, chính vì thế người bệnh nên có biện pháp kiểm soát sớm.

3. Đau bụng

Ung thư gan giai đoạn cuối khiến cho những tế bào ung thư xâm lấn gan hoặc có thể di căn sang những tế bào khác trong cơ thể, tình trạng viêm nặng xảy ra ở gan cũng như việc hình thành tình trạng phù, trướng bụng, dịch trong ổ bụng gia tăng gây ra cảm giác đau đớn khó chịu ở bệnh nhân ung thư gan.



Giai đoạn cuối của bệnh ung thư gan thì hầu như các tế bào ung thư gan đã di căn sang những bộ phận khác của cơ thể, chính vì thế nó làm ảnh hưởng đến quá trình kiểm soát căn bệnh này, việc cùng một lúc người bệnh phải áp dụng các biện pháp chữa bệnh khác nhau như hóa trị, xạ trị, dùng thuốc uống có thể kiểm soát được tế bào ung thư gan nhưng lại khiến sức khỏe của người bệnh suy giảm, người bệnh bị mệt mỏi, suy nhược… chính vì thế việc chữa bệnh ung thư gan giai đoạn cuối chỉ có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho người bệnh chứ không thể chữa khỏi dù đó là phương pháp nào đi chăng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

Random